Đồ Họa

Hướng dẫn cài đặt phần mềm corel 12 miễn phí mới nhất 2020

phần mềm corel 12 miễn phí là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề phần mềm corel 12 miễn phí. Trong bài viết này, lamweb.vn sẽ viết bài viết Hướng dẫn cài đặt phần mềm corel 12 miễn phí mới nhất 2020

Phần Mềm Corel 12 Miễn Phí

Hướng dẫn cài đặt phần mềm corel 12 miễn phí mới nhất 2020

Bài 1: Tổng quan software CorelDraw 12

1.1 định nghĩa chung về software đồ họa CorelDraw 12:
CorelDraw là một software design Đồ họa giúp chúng ta trong công việc design ra các tác phẩm để in card visit, tờ rơi, cataloguemang tính thẩm mỹ để vận dụng trong cuộc đời. Đó đủ nội lực là các thiết kế dùng trong ngành nghề quảng cáo, tạo dáng, thời trang, ấn phẩm tạp chí.v.v. Là một software khá phổ biến và dễ sử dụng so với những người mới bắt đầu làm quen với việc design mỹ thuật trên máy vi tính, CorelDraw rất easy dùng với giao diện thân thiệnchức năng của các tool phổ biến và phong phú, giúp người dùng đủ nội lực tìm được các cách thể hiện không giống nhau thêm vào với mỗi nội dung mà mình mong muốn. Cùng với thành đạt không ngừng của không gian cũng như các đòi hỏi ngày càng cao và khẩn trương của các nhà design mỹ thuật, hiện nay phần mềm Đồ họa CorelDraw đã có phiên bản 14 hay còn gọi là CorelDraw X4. ngoài ra trong phạm vi hướng dẫn của quyển sách này, chúng tôi xin mô tả với các bạn học sinh, sinh viên theo học ngành May & design thời trang phiên bản CorelDraw 12, là một phiên bản tương đối dễ sử dụng và thêm vào với người mới tiếp cận với công việc design mỹ thuật trên máy vi tính.
1.1.1 setup CorelDraw 12 vào máy tính:
Để setup CorelDraw 12 vào máy tính bạn cần có máy tính có cấu hình phù hợp, tối thiểu là Pentium III 500, Ram 128 trở lên để đủ sức chạy được phần mềmcần có đĩa CD cài đặt CorelDraw 12.
– Tra đĩa CD vào ổ CD của máy tính
– Thông thường đĩa sẽ chạy auto với tùy chọn Autoplay và bạn sẽ thấy màn hình chào của CorelDraw 12 xuất hiện.
– Nếu CD k chạy tự động, (có nhiều mẹo để bạn đủ sức cài) bạn đủ sức vào thực đơn Start, lựa chọn Control Panel -> lựa chọn Add or Remove programs -> nhấp tùy chọn Add New program – > lựa chọn nút CD or Flopy -> sau đó chọn đường dẫn là ổ đĩa CD ở mục Browse.
– Bạn nhấn mục Install CorelDraw Suite 12 sẽ thấy xuất hiện mục Welcome to Corel Draw Suite 12
– Trong mục Lisence Agreement bạn nhấp vào tùy lựa chọn I Accept the term.. Sau đó nhấn next
– Trong mục Customer Information bạn gõ tên người dùng cũng giống như tên bộ phận vào các ô để trống, trong mục serial number bạn nhập các dãy chữ và số mà CorelDraw 12 phân phối ( bằng cách kích phải chuột vào đĩa CD lựa chọn mục Serial để get mật mã) -> next
– Trong mục Language bạn lựa chọn ngôn ngữ mình mong muốn hiển thị, thông thường ta chọn English
– Bạn lựa chọn ổ đĩa để cài phần mềm C.DRAW 12 vào máy tính, thông thường ta cài vào ổ C.
– Chờ máy tính Install phần mềm, cuối cùng bấm Finish để hoàn tất setup

1.1.2 hướng dẫn khởi động CorelDraw 12:
Có nhiều cách để khởi động phần mềm CorelDraw 12 sau khi bạn đang cài đặt vào máy vi tính:
phương pháp 1: Nhấp đúp chuột trái vào biểu tượng software CorelDraw 12 có trên màn ảnh máy tính
mẹo 2: Vào menu Start -> Program -> CorelDRAW Suite 12 -> CorelDRAW 12
…Lưu ý: muốn tạo biểu tượng CorelDRAW 12 trên màn hình, thay vì lựa chọn CorelDRAW 12 bạn click phải chuột tại tên của chương trình bạn sẽ nhấp vào tùy lựa chọn send lớn -> Desktop(creat shortcut)
1.2 làm việc với các trang hiện hành
Sau khi khởi động software đồ họa CorelDRAW 12 ta sẽ thấy xuất hiện bảng sau:
Bạn có thể truy cập vào một trong sáu tùy lựa chọn trong bảng để khởi đầu sử dụng việc với CorelDRAW 12
Để khởi đầu làm việc trong CorelDRAW 12 ở một trang design mới ta đủ nội lực nhấp vào tùy chọn New, bạn sẽ thấy xuất hiện màn ảnh sử dụng việc của một trang thiết kế hoàn toàn mới.
giới thiệu màn ảnh làm việc của CorelDRAW 12:

– Thanh tiêu đề: hiển thị đầu bài hay tên của tệp tin
– Thanh menu: thanh chứa các “thực đơn” hay các tùy lựa chọn
– Thanh công cụ: thanh hiển thị tool chuẩn của CorelDRAW 12
– Thanh đặc tính: thanh hiển thị các thuộc tính tương ứng support cho từng tool
– Thước đo: hiển thị tổ chức đo của thị trường trên màn hình sử dụng việc
– Hộp công cụ: Chứa các tool ứng dụng trong design của CorelRAW 12
– Thanh cuốn: hỗ trợ trong việc di chuyển tới vùng sử dụng việc bạn muốn
– Thanh trạng thái: hiển thị các chỉ dẫn dùng tooltình trạng của đối tượng được chọn hoặc đã dùng.
– Hộp màu: chứa các tùy lựa chọn về màu tô nền và đường viền cho đối tượng.

1.2.1 Trang giấy và màn hình nền :
Trang giấy là phạm vi làm việc chính của bản vẽ thiết kế, các mẫu thiết kế trên phạm vi này sẽ được in ra. Phần ngoài trang giấy là màn hình nền, bạn cũng đủ sức thiết kế trên màn ảnh nền nhưng mong muốn in bản thiết kế ra bạn phải mang chúng vào trong trang giấy. Bạn đủ nội lực sao lưu all các thiết kế hiện diện trên trang giấy cũng như màn hình nền trong một tập tin, nhưng cần lưu ý là phải mang phần mong muốn in ra vào trong trang giấy khi bạn muốn in chúng.
1.2.2 Con trỏ chuột:
Con trỏ chuột là một biểu tượng luôn di chuyển song song với việc bạn chuyển dịch con chuột máy tính, nó hiển thị tại vị trí mà bạn di chuyển con chuột. Con trỏ chuột sẽ mang hình biểu tượng của công cụ tương ứng mà bạn đang chọn.

1.3 Thước, lưới và đường gióng click thước:
1.3.1 Thước – Ruler:
Thước là một yếu tố mà bạn có thể tùy lựa chọn hiển thị hay k hiển thị trên màn ảnh sử dụng việc của CorelDRAW: trên thanh thực đơn bạn nhấp vào tùy lựa chọn view, sau khi 1 flyout xuất hiện bạn nhấp vào tùy chọn Ruler (show ruler) để sử dụng xuất hiện thước xung quanh màn hình làm việc của CorelDRAW. Để làm ẩn thước ta cũng thực hiện các bước tương tự. Thước có tác dụng trong việc giúp bạn dựng lại kích thước cũng giống như tổ chức đo của đối tượng trong bản thiết kế

1.3.2 Lưới – Grid:
Lưới có chức năng trong việc bạn design hay muốn sắp đặt các đối tượng theo một tổ chức tỷ lệ nhất định, ở đây lưới được hiển thị như một bảng kẻ ô vuông với các đường dọc và ngang đan nhau. Bạn đủ nội lực tùy chọn hiển thị hay che khuất lưới bằng hướng dẫn nhấp vào tùy lựa chọn view trên thanh menu (menu), sau khi flyout hiện ra bạn nhấp tiếp vào tùy lựa chọn Grid, ngay lập tức lưới sẽ xuất hiện trên màn ảnh sử dụng việc của phần mềm. Để che khuất lưới ta cũng có các bước sử dụng tương tự.

1.3.3 Đường gióng kích thước:Đường gióng click thước là một công cụ support cho bạn trong việc căn chỉnh một hướng dẫn chi tiết vị trí của các đối tượng theo chiều thẳng đứng và nằm ngang, nó cũng hỗ trợ bạn trong việc “nắn” thẳng các đường mà bạn xây dựng một phương pháp tự do. Để làm xuất hiện các đường going kích thước, bạn cần lựa chọn menu view trên thanh menu, sau đó nhấp vào tùy lựa chọn Guidelines trong flyout xuất hiện sau đó. Đường gióng kích thước hiển thị trên màn ảnh làm việc dưới dạng các đường nét đứt, đường mà bạn tạo ra sau cùng và đã sử dụng sẽ có màu đỏ. Để xây dựng các đường gióng bạn cần sử dụng hiển thị thước, sau đó click giữ và dẫn con chuột lựa chọn từ thước ra vị trí bạn muốn gióng. muốn xây dựng các đường gióng theo chiều thẳng đứng bạn kéo từ trái qua, mong muốn tạo ra các đường going theo chiều nằm ngang bạn kéo từ trên xuống. Nếu bạn mong muốn bỏ bớt đường gióng nào thì nhấp chuột vào đường gióng đó sau đó click phím Xóa – delete trên bàn phím. Nếu không muốn hiển thị đường gióng bạn làm quy trình tương tự giống như khi muốn sử dụng hiển thị nó.

1.4 Các tool thuộc group Shape Edit: (Shape tool)
Hộp tool nằm ở bên trái màn hình sử dụng việc có chứa các tool bổ ích trong việc thiết kế của bạn. công cụ Shape hay còn gọi là công cụ chỉnh sửa có phím tắt là F10( phím tắt hay còn gọi là shortcut key là phím bạn đủ nội lực bấm trên bàn phím để auto chuyển tới công cụ bạn muốn sử dụng)
Đây là tool định hướng, giúp chúng ta chỉnh sửa hình dáng của các đối tượngđịnh hướng hình phù hợp giống như ảnh chữ nhật, ảnh elip và hình đa giác… ví dụ ngoài việc bo tròn các đỉnh của hình vuông hay ảnh chữ nhật bạn đủ sức thực hiện các thao tác như refresh hình thù các phân khúc. Để thực hiện, bạn bấm con trỏ chuột vào ảnh mũi tên màu đen nằm ở bên dưới góc phải của tool Shape lập tức sẽ xuất hiện 1 flyout có chứa các tool thuộc group Shape (như ảnh minh họa).

1.4.1 Shape tool:
ví dụ bạn vẽ một ảnh chữ nhật trên trang giấy bằng công cụ Rectangle ( lúc này xoay quang hình chữ nhật xuất hiện 8 tay nắm và một tâm quay ở giữa, bạn click lựa chọn công cụ Shape, khi lựa chọn xong hình chữ nhật mà bạn đang xây dựng có hình dạng giống như sau:

– Di chuyển con trỏ chuột đến 1 đỉnh của hình chữ nhật, nhấn giữ chuột trái và dẫn để bo tròn các đỉnh, khi đã vừa ý bạn thả nút chuột:

Trong trường hợp bạn muốn biến động một ảnh elip, bạn đủ sức tạo ra 1 hình elip bằng tool Elipse. Sau khi bạn nhấp vào tool Shape bạn sẽ thấy xoay quang ảnh elip có đường bao nét đứt và có 1 nút nhỏ

– Di chuyển con trỏ chuột tới nút nhỏ này và dẫn rê con chuột vào bên trong hình elip, bạn sẽ thấy ảnh hình của bạn biến thành hình quạt:

Trong trường hợp bạn muốn chuyển biến một ảnh đa giác, bạn đủ sức tạo ra ảnh đa giác có 5 cạnh bằng phương pháp dùng công cụ Polygon. Bạn nhấp chọn tool Shape:

– Di chuyển con trỏ chuột tới 1 tay nắm và dẫn vào trong, ta sẽ thấy ảnh đa giác biến động như sau:

– Di chuyển con trỏ chuột tới 1 tay nắm và kéo ra ngoài, ta sẽ thấy ảnh đa giác biến đổi như sau:

Bằng phương pháp cải thiện hướng di chuyển của con trỏ chuột theo các hướng không giống nhau bạn sẽ tạo ra các ảnh đa giác tùy like.

1.4.2 Smudge Brush tool:
Là công cụ có mức độ phá vỡ hoặc cải thiện hình dạng của đối tượng trên đường bao, giống như việc bạn dùng đầu ngón tay của mình di vào trong hay ra ngoài của 1 giọt nước vậy.
Chẳng hạn sau khi bạn xây dựng 1 hình chữ nhật bằng tool Rectangle sau đó Smudge vào bên trong phân khúc, bạn bấm và giữ trỏ chuột bên ngoài đối tượng rồi kéo rê vào bên trong của phân khúcgợi ý bạn có thể xây dựng như hình sau:

Nếu bạn mong muốn Smudge ra bên ngoài đối tượng, bạn click và giữ trỏ chuột ở bên trong phân khúc rồi dẫn rê ra bên ngoài của phân khúcgợi ý bạn đủ nội lực xây dựng ảnh như sau:

1.4.3 Roughen Brush tool:
công cụ này sử dụng để xây dựng nét răng cưa trên biên ngoài của thị trường. Giả sử bạn vẽ một ảnh vuông như sau:

Sau đó bạn nhấp lựa chọn công cụ Roughen Brush từ hộp tool Shape và click giữ con trỏ chuột cùng lúc kéo rê trên biên của ảnh vuông, mỗi lần kéo rê như vậy trên biên của hình vuông sẽ xây dựng hiệu ứng sử dụng cho biên của thị trường có dạng răng cưa giống như sau:

1.4.4 miễn phí Transform tool:

công cụ này sẽ refresh thị trường một phương pháp tự do với các chức năng như dịch chuyển, xoay, lật… Giả sử bạn vẽ một phân khúc có dạng sau:

– Bạn lựa chọn tool miễn phí Transform.
– Di chuyển con trỏ chuột đến nút trên đỉnh của ảnh, rê chuột theo ảnh vòng tròn (xoay) đến vị trí mình muốn, sau đó click nút phải chuột, bạn sẽ được ảnh giống như sau:

– Nếu bạn thả nút trái chuột mà không bấm nút phải chuột thì công cụ sẽ k nhân bản đối tượng cho bạn mà chỉ hiểu là bạn đã xoay phân khúc đi một góc mà bạn muốn giống như ảnh sau:

1.5 Các tool vẽ (dạng vec-tơ):

1.5.1 Freehand tool:
công cụ Freehand cho phép bạn vẽ giống như vẽ phác thảo, với thao tác nhấp và rê chuột, tool Freehand sẽ xây dựng các đối tượng thong thường.
Để vẽ bằng tool Freehand bạn hãy thực hiện các bước như sau:
– chọn tool Freehand trong hộp công cụ
– nhấn và kéo rê chuột theo một ảnh dạng bất kỳ mà bạn nghĩ hay muốn xây dựng, thao tác này giống như việc bạn cầm bút chì để vẽ lên trang giấy vậy:
Thực hiện thao tác vẽ tự do:

Sau khi nhả chuột một phân khúc vẽ thông thường đã được bạn tạo ra giống như hình sau:

Để vẽ đường thẳng: bạn nhấp chuột tại điểm bắt đầu, nhả chuột, di chuyển con trỏ đến điểm cuối của đường thẳng mà bạn mong muốn xây dựng và nhấp chuột một lần nữa để chấm dứt. Nếu bạn bấm và giữ phím Ctrl trên bàn phím trước và trong khi nhấp điểm thứ 2 sẽ ép buộc con trỏ chuột di chuyển theo phương có góc độ là bội số của 15 độ so với điểm thứ nhất.
Để vẽ đường thẳng liên tục: tương tự giống như vẽ đường thẳng, nhưng tại điểm thứ hai bạn nhấp hai lần để thường xuyên vẽ, liên tục nhấp hai lần ở điểm thứ ba, thứ 4… cuối cùng lại nhấp chuột tại điểm khởi đầu để hoàn tất đối tuợng.
Lưu ý: khi muốn rà soát phân khúc đã khép kín hay chưa bạn tô màu cho phân khúc, nếu đối tượng được tô màu tức là nó vừa mới được khép kín.
1.5.2 công cụ Bezier:
công cụ Bezier dùng để vẽ đoạn thẳng, đường gấp khúc và điều chỉnh ảnh dáng đường cong trong khi vẽ. công cụ Bezier cũng có cấp độ vẽ các đường thẳng liên tiếp bằng cách nhấp chuột liên tiếp tại các điểm trên màn hình sử dụng việc.

Để vẽ bằng tool Bezier bạn đủ sức thực hiện như sau:
– chọn tool Bezier
– Nhấp tại điểm khởi đầu để vẽ phân khúc, nhả chuột và di chuyển đến điểm kế tiếp. Nếu bạn mong muốn tạo ra đường cong thì tại điểm kế tiếp bạn nhấp giữ và dẫn rê con trỏ chuột để điều chỉnh đường cong tùy ý.

– Để chỉnh sửa độ cong của các đoạn cong bạn đủ nội lực dùng Shape công cụ kích tại mỗi điểm, sau đó nhấp chuột vào các tay nắm xuất bây giờ mỗi nút để điều chỉnh.

1.5.3 công cụ vẽ mỹ thuật: – Artistic Media

tool Artistic Media là một công cụ mạnh dùng để xây dựng các hiệu ứng về đường nét, bạn không phải refresh tính chất của các đường viền (như độ dày nét và màu cua chúng). công cụ Artistic Media sẽ khiến bạn vừa vẽ vừa đồng thời ứng dụng hiệu ứng hoặc áp dụng hiệu ứng cho các đường vẽ sẵn.
Khi công cụ Vẽ mỹ thuật đưoc chọn bạn sẽ thấy trên thanh tính chất hiện ra năm kiểu của công cụ và các tùy chọn kèm theo:

công cụ Artistic Media có 5 tùy chọn:
– Preset: khi lựa chọn Preset công cụ Artistic Media giúp bạn tạo ra đường vẽ theo các nét bút định sẵn, nét bút này sẽ được link động (tức là nếu bạn refresh nét liên kết thì nét bạn tạo ra cũng biên đổi theo) với một đường kéo (được xây dựng song song trong quá trình vẽ).

– Brush: khi lựa chọn kiểu Brush sẽ làm bạn áp đặt cho đôi tượng vẽ một hình thể có sẵn biến dạng dọc theo đường dẫn bạn đã xây dựng. Kiểu Brush khác với kiểu Preset ở chỗ các nét bút được dùng có thể là các đối tượng phức tạp có nhiều màu sắc. Các đối tượng sử dụng sử dụng nét bút được lưu sẵn và mặc định trong Brush Stroke List:

Trong khi dùng công cụ Brush, bạn còn có thêm một chức năng đặc biệt là cho phép bạn dùng bát cứ hình vẽ nào bạn tạo ra trong CorelDRAW luuw lại để làm nét cọ, bằng cách:
– lựa chọn bất cứ hình ảnh nào bằng công cụ lựa chọn – Pick tool
– lựa chọn tool Artistic Media
– Trên thanh đặc tính bạn nhấn vào biểu tượng Save Artistic Media Stroke để lưu trữ mẫu nét cọ, mẫu mới được lưu sẽ xuất hiện trong danh sách các nét cọ.
– Khi mong muốn xóa bớt kiểu nét cọ, bạn đủ sức chọn mẫu trong Brush Stroke danh sách sau đó click vào biểu tượng Delete.
– Sprayer: cho phép bạn đủ nội lực gán vào nét vẽ bạn tạo ra các phân khúc là các pic có sẵn:

– Calligraphic: Là công cụ sử dụng để vẽ các đường nét có khả năng thay đổi bề dày dựa trên hướng của nét bút, hay nói hướng dẫn không giống là hướng của con trỏ chuột mà bạn di chuyển. Hiệu ứng này giốngs giống như việc bạn đang sử dụng một cây bút sắt để vẽ nhưng luôn giữ nguyên hướng ngòi bút dù di chuyển nét vẽ tới bất kỳ điểm nào.

– Pressure: là tool được sử dụng khi bạn vẽ các đường cong vốn cải thiện độ dày dựa trên lượng thông tin feedback từ một nét bút click hoặc một bàn phím.

1.6 tool tô màu và đuờng contour:

1.6.1 công cụ tô màu:
Mộ mô ảnh màu là hệ thống được sử dụng để tổ chức và dựng lại các màu thích hợp với một hội tụ các thuộc tính cơ bản.
Có nhiều mẫu màu khác nhau nhằm định hình các chỉ số màu, ví dụ: HSB / RGB / CMYK…Trong đó mẫu màu RGB và CMYK là hai trong số các mẫu màu được tăng trưởng để thêm vào với các thiết kế số phổ biến và các trình áp dụng đồ họa in ấn và xuất bản.
– Mô ảnh màu HSB được định hình theo ba thuộc tính:
Sắc độ = H / Độ bão hòa = S / Độ sang = B
– Mô hình màu RGB được xác định theo ba màu:
Red = R / Green = G / Blue = B
– Mô ảnh màu CMYK được dựng lại theo bốn màu:
Cyan = C / Magenta = M / Yellow = Y / Black = k
Để chọn màu tô cho một đối tượng (phải là một đối tượng khép kín)
– chọn thị trường
– lựa chọn vào công cụ tô màu, nhấp vào tam giác màu đen nằm bên dưới góc phải của công cụ tô màu sẽ khiến xuất hiện flyout, sau đó bạn lựa chọn công cụ:
a. Uniform fill – Tô màu đồng nhất
Để sử dụng xuất hiện và sử dụng được hộp tô màu đồng nhất hay các hộp tô khác bạn đầu tiên phải lựa chọn phân khúc mong muốn tô màu, nếu không CorelDRAW sẽ xuất hiện hộp thoại cảnh báo bạn.

* Model: Mô ảnh màu CMYK và mô ảnh màu RGB là hai mô hình màu hợp lý của CorleDRAW
Thực hiện một trong các thao tác sau đây để chọn màu tô:
– Sử dung chuột nhấp vào mô ảnh màu
– Di chuyển thanh trượt màu – color slider lên hoặc xuống để thay đổi dãy màu đươc hiển thị trong vùng chọn màu nằm bên trái của mô ảnh màu
– Nhập chỉ số màu trực tiếp vào các ô tương ứng của C.M.Y.K
* Reference color: hiển thị màu ban đầu lựa chọn – old và màu mới chọn – new
* Add lớn palete: tạo một màu mới và mang vào bảng màu của CorelDRAW
* Name: đặt tên cho màu mới
b. Fountain Fill Dialog – Tô màu chuyển sắc

Bạn đủ sức thực hiện hiệu ứng tô màu cho thị trường từ màu này sang màu không giống
* Type: lựa chọn kiểu tô chuyển sắc
– Liner: kiểu tô thẳng
– Concial: kiểu tô ảnh nón
– Radial: kiểu tô ảnh tròn
– Square: kiểu tô ảnh vuông
* Center offset: định tâm của phép chuyển màu bằng hướng dẫn nhập các giá trị tọa độ vào hai ô H, V so với trường hợp ứng dụng kiểu tô chuyển màu ảnh nón, ảnh tròn và hình vuông.
* Option: – Angle: cải thiện góc tô của dãy màu
– Steps: xác định số bước chuyển màu
– Edge Pad: biên nhòe
* Color Blend: xác định kiểu màu trung gian
– Two color: chuyển theo hai màu, cải thiện màu ở hai hộp From và lớn
Chuyển màu trực kế tiếp đường thẳng trên bánh xe màu
Chuyển màu ngược chiều kim đồng hồ trên bánh xe màu
Chuyển màu theo chiều kim đồng hồ trên bánh xe màu
* Custom: Chuyển theo nhiều màu
muốn tô đối tượng theo nhiều màu ta lựa chọn vào Custom và nhấp vào 1 trong 2 hình vuông nhỏ ở phía góc của thanh màu sẽ xuất hiện 2 thanh thẳng nét đứt. dùng chuột nhấp hai lần tại bất kỳ vị trí nào của thanh chấm này bạn sẽ thấy xuất hiện một tam giác màu đen tại đó và bạn đủ nội lực chọn bất kỳ màu nào trong hộp thoại màu bên tay phải và cú thế bạn đủ nội lực them tùy ý bao nhiêu màu theo ý muốn. Nếu các ô màu mặc định chưa đủ với muốn của bạ, bạn hãy nhấp vào tùy chọn Others ngay bên dưới hộp màu để bổ sung thêm màu theo ý muốn.

* Presets: Các mẫu tô chuyển sắc có sẵn của CorelDRAW
* = ; – : Lưu ; Xóa các mẫu tô chuyển sắc trong danh sách Presets
c. Pattern Fill Dialog – Tô mầu theo mẫu tô:
Trong CorelDRAW 12 bạn có thể chọn một mẫu tô Bitmap, 2 màu – 2 Color hoặc nhiều màu – Full Color.
Để áp dụng một mẫu tô 2 mầu – 2 Color:

– chọn phân khúc với tool lựa chọn – Pick tool
– Nhấp chọn hộp tool Fill công cụ và chọn tool Pattern Fill Dialog
– chọn nút 2 Color
– lựa chọn vào mẫu tô bất kỳ trong thư virnj mặc định
– Bạn đủ sức thay đổi mầu của mẫu tô bằng mẹo nhấp vào ô Front và Back để cài đặt các màu không giống theo ý bạn
– Sau khi đang chọn được mẫu tô mong muốn bạ nhấp OK
Để áp dụng một mẫu tô nhiều mầu – Full Color:

– chọn thị trường với Pick tool
– Nhấp lựa chọn hộp công cụ Fill tool và lựa chọn công cụ Pattern Fill Dialog
– chọn nút Full Color
– lựa chọn vào mẫu tô bất kỳ trong thư viện có sẵn
– nhấn OK khi bạn chọn được mẫu tô hài lòng
Để vận dụng một mẫu tô Bitmap:

– chọn thị trường với Pick công cụ
– Nhấp lựa chọn hộp tool Fill công cụ và lựa chọn tool Pattern Fill Dialog
– lựa chọn nút Bitmap
– lựa chọn vào mẫu tô bất kỳ trong thư viện có sẵn
– bấm OK khi bạn lựa chọn được mẫu tô hài lòng
Bạn cũng đủ sức sử dụng tool Interactive Fill nằm ngay bên dưới tool Fill để vận dụng các chế độ tô cho đối tượng. Sauk hi bạn chọn công cụ Interactive Fill bạn hãy nhấp các tùy lựa chọn tương ứng trên thanh đặc tính nằn ngay phía trên màn hình làm việc mà bạn đang dùng.
d. Texture Fill Dialog – Tô màu theo chất liệu:
Một Texture Fill là một chế độ tô được tạo ra một hướng dẫn ngẫu nhiên để bạn đủ sức sử dụng nhằm làm cho các đối tượng mang một diện mạo tự nhiên hơn. Texture Fill tăng trưởng click cỡ của một File và sẽ mất nhiều thời gian hơn để bạn in ra. vì thế, bạn giới hạn sử dụng kiểu tô này đặc biệt là đối với các phân khúc có kích thước to.
CorelDRAW 12 phân phối các kết cấu xác lập trước và mỗi kết cấu thì có một quy tụ các tùy chọn để bạn có thể refresh.

Để áp dụng một Texture Fill:
– lựa chọn đối tượng với Pick công cụ
– chọn công cụ Texture Fill Dialog từ hộp tool Fill
– lựa chọn thư viện chứa kết cấu mà bạn mong muốn từ danh sách Texture Library
– lựa chọn một kết cấu từ hộp texture danh sách
– nhìn thấy trước các thuộc tính của kết cấu trong hộp thoại Preview
– Bạn đủ nội lực chỉnh sửa thuộc tính của kết cấu theo ý mình bằng hướng dẫn cải thiện các thông số của kết cấu trong muc phong cách Name
– Bạn nhấp nút Option để chỉnh sủa kích thước và độ phân giải của kết cấu

1.6.2 công cụ tô đuờng viền – Outline Tool:

a. tool đường viền – Outline Pen Dialog

* Color: màu đường viền
* Width: Độ dày đường viền
* Style: Kiểu đường viền
* Corners: ảnh dạng góc uốn
Việc setup hình dạng góc uốn làm refresh các diện mạo của đường thẳng hoặc đường cong, đặc biệt nếu thị trường có một đường viền rất dày hoặc đối tượng đặc biệt nhỏ.
* Line Caps: ảnh dạng đầu đường thẳng
* Arrows: Kiểu mũi tên đầu, cuối của đoạn thẳng
* Scale with image: tùy lựa chọn để biến động click thước đường thẳng theo click thước đối tượng.
b. lựa chọn và chỉnh sửa một Line style:
CorelDRAW mang ra nhiều kiểu đường khác nhau, các kiểu đường là các dạng vừa mới được setup sẵn có các tính chất không giống nhau. Chẳng hạn như nét chấm, nét chấm gạch, nét đứt… Việc vận dụng một kiểu đường thì k làm cải thiện hình dạng và phương hướng của đường.
Để lựa chọn một kiểu đường:
– chọn đối tượng với tool chọn – Pick công cụ
– Nhấp vào công cụ Outline và lựa chọn hộp thoại Outline pen
– chọn một kiểu đường viền bất kỳ trong phong cách
Để chỉnh sửa một kiểu đường:
– lựa chọn đối tượng với tool chọn – pick tool
– Nhấp vào công cụ Outline và chọn hộp thoại Outline pen
– Nhấp nút Edit style

– Chỉnh sửa phần cuối của đường thẳng bằng cách di chuyển thanh về phía phải
– Nhấp vào các ô vuông để mở hoặc tắt các chấm
– Nhấp vào nút Add để bổ sung kiểu đường vào bên dưới của danh mục
– Nhấp nút Replace để thay thế kiểu đường trước đây đang được bổ sung vào danh sách.
c. công cụ màu tô của đường viền – Outline Color Dialog:
– chọn thị trường với công cụ lựa chọn – pick tool
– xây dựng công cụ Outline rồi nhấp hộp thoại Outline Color
– Thực hiện tương tự như bảng màu của mầu tô

d. Hộp thoại Pen – Pen Roll-up:

1.7 Các lệnh hiệu chỉnh, cắt xén và sắp đặt đối tượng:
1.7.1 Lệnh hiệu chỉnh – Transformation:
Lệnh hiệu chỉnh sử dụng để dịch chuyển, xoay, lật, co giãn, cải thiện click thước và kéo nghiêng phân khúc một hướng dẫn chuẩn xác bằng phương pháp nhập số.
a. dịch chuyển – Position:
– Vẽ một đối tượng tự do
– chọn đối tượng bằng tool lựa chọn – pick công cụ
– chọn thực đơn Arrange -> Transformation -> Position

Lúc này bạn sẽ thấy bên phải màn hình làm việc của bạn xuất hiện một hộp thoại.
– Nhập click thước muốn refresh vào hộp thoại H hoặc V
– click Apply hoặc Apply to Duplicate để thực hiện lệnh dịch chuyển cho đối tượng:
o H = Horizontal: di chuyển chiều dọc
o V = Vertical: di chuyển chiều ngang
o Apply: thực hiện lệnh di chuyển k copy
o Apply lớn Duplicate: thực hiện lệnh dịch chuyển nhưng sao chép phân khúcphân khúc gốc vẫn giữ nguyên
o Relative Position: xác định hướng chuyển dịch cho phân khúc

b. Xoay đối tượng – Rotation: xoay phân khúc quanh tâm xoay
– Vẽ một đối tượng quanh tâm xoay
– lựa chọn phân khúc với Pick công cụ
– chọn thực đơn Arrange -> Transformation -> Rotation
– Nhập thông số vào hộp thoại Angle
– nhấn Apply hoặc Apply lớn Duplicate để thực hiện lệnh xoay phân khúc
o Angle: góc xoay
o Center: tâm xoay

c. Co giãn và lật – Scale and Mirror: co giãn đôi tượng theo phần trăm phần trăm
– Vẽ một đối tượng tự do
– chọn phân khúc với Pick tool
– lựa chọn thực đơn Arrange -> Transformation -> Scale
– Nhập click thước mong muốn thay đổi vào hộp thoại Scale với H và V
– click Apply hoặc Apply to Duplicate để thực hiện lệnh
o H – Horizontal: chiều ngang
o V – Vertical: chiều dọc

d. thay đổi kích thước – Size: theo chiều ngang hoặc chiều dọc
– Vẽ một đối tượng tự do
– chọn thị trường với Pick công cụ
– chọn thực đơn Arrange -> Transformation -> Size
– Nhập click thước mong muốn cải thiện vào hộp H hoặc V
– nhấn Apply hoặc Apply to Duplicate để thực hiện lệnh
o H – Horizontal: chiều ngang
o V – Vertical: chiều dọc

e. dẫn xiên – Skew: định góc xiên cho thị trường tính theo độ (00)
– Vẽ một đối tượng tự do
– chọn đối tượng với Pick tool
– chọn thực đơn Arrange -> Transformation -> Skew
– Nhập kích thước muốn refresh vào hộp H hoặc V
– bấm Apply hoặc Apply to Duplicate để thực hiện lệnh
1.7.2 Cắt xén và bố trí thị trường – menu Arrange: mối quan hệ giữa các đối tượng:
Trong mục này xin mô tả với các bạn về hướng dẫn xử lý mối gắn kết giữa các phân khúc – menu Arrange
a. sắp đặt các đối tượng – lệnh Align and Distribute:

Bạn đủ sức nhận ra ngay rằng, lệnh này chỉ có tác dụng khi bạn mong muốn bố trí vị trí của từ hai thị trường trở lên trong CorelDRAW.
– chọn hai thị trường bạn mong muốn sắp xếp
– chọn thực đơn Arrange / Align and Distribute
– Hộp thoại xuất hiện
o Top: 2 phân khúc bằng nhau phía trên đỉnh
o Center: Bằng nhau ở giữa
o Bottom: Bằng nhau dưới đáy
o Left: cân nhau lề trái
o Right: cân nhau lề phải
o Center: Canh giữa
o Align lớn Grid: So hàng các thị trường với lớp dưới
o Align to Center of page: so hàng các đối tượng trùng lặp tâm của trang giấy
o Edge of Page: so hàng các phân khúc trùng với cạnh của trang giấy
o Lưu ý: bạn đủ nội lực canh hàng các đối tượng bằng hướng dẫn lựa chọn chúng rồi click vào nút Align trên thanh Property

b. cung cấp đều – Distribute:
– lựa chọn hai phân khúc bạn muốn sắp đặt
– chọn menu Arrange / Align and Distribute
– Hộp thoại xuất hiện, lựa chọn Distribute

1.7.3 thay đổi thứ tự các phân khúc – Order:
Bạn đủ nội lực cải thiện thứ tự xếp chồng của các phân khúc trong cùng một lớp. Trước khi sử dụng bất cứ lệnh nào bạn cần phải chọn phân khúc mà bạn mong muốn thay đổi thứ tự bằng tool chọn – pick tool.
– chọn thị trường cần cải thiện thứ tự
– lựa chọn menu Arrange -> Order
• lớn Front (Shift + page up): mang đối tượng lên lớp trên cùng
• to back (Shift + page down): đưa phân khúc xuống lớp dưới cùng
• Forward one (ctrl+PgUp): đưa phân khúc được lựa chọn lên một lớp
• Back one (ctrl+PgDn): đưa thị trường được chọn xuống một lớp
• In front of: mang đối tượng được lựa chọn lên trước một phân khúc cụ thể, bạn nhấn mũi tên màu đen xuất hiện sau đó vào đối tượng muốn nằm đè lên
• Behind: đưa phân khúc được chọn xuống dưới một thị trường cụ thể bất kỳ bằng hướng dẫn nhấn mũi tên màu đen vào thị trường bạn mong muốn nằm bên dưới nó.
• Reverser order: đảo thứ tự trên, dưới của các phân khúc trên cùng một lớp, muốn thực hiện lệnh này bạn cần phải chọn tất cả các đối tượng mong muốn cải thiện bằng tool lựa chọn.

1.7.4 group – Group:
Gom nhiều đối tượng thành một group, bạn đầu khi bạn vẽ các thị trường thì chúng là những yếu tố riêng biệt trên bản design. Khi bạn mong muốn song song di chuyển hoặc thay đổi click thước của nhiều phân khúc đồng thời bạn cần phải “gom” chúng lại thành một nhóm, bạn cần dùng lệnh nhóm = Ctrl+G
– Group: nhóm các đội tượng lại thành một phân khúc để di chuyển hay biến động ảnh dạng song song bạn cần:
– chọn các phân khúc muốn nhóm lại với nhau bằng Pick công cụ.
– Vào thực đơn Arrange và nhấp tùy lựa chọn nhóm (hoặc nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl+G trên bàn phím)

– Ungroup và Ungroup all: là lệnh rã nhóm mà bạn đã group chúng lại trước đó.
• Ungroup: khi bạn vừa mới group các đối tượng lại bằng lệnh nhóm 1 lần thì chỉ cần thực hiện câu lệnh Ungroup các đối tương sẽ lại tách rời nhau để bạn có thể biên đổi chúng riêng rẽ.
• Ungroup all: Nếu trong công cuộc làm bạn đã thực hiện việc nhóm các thị trường nhiều lần : gom các nhóm nhỏ thành một nhóm to. Lúc này nếu bạn chỉ vận dụng câu lệnh Ungroup thì bạn chưa hoàn toàn tach tất cả các đối tượng trở nên riêng biệt…bạn cần sử dụng câu lệnh Ungroup toàn bộ.
1.7.5 Lệnh Combine – hòa nhập các phân khúc thành một phân khúc có chung đặc tính:
Giả sử bạn có hai thị trường với màu sắc khác nhau, lúc này bạn muốn chúng hòa thành một phân khúc có chung hiệu ứng màu tô, bạn nên sử dụng câu lệnh Combine.
Nếu hai đối tượng nằm đè lên nhau, thì phần đè sau khi bạn thực hiện lệnh Combine sẽ trở nên rỗng – k có màu. Nếu chúng không có phần giao thì sẽ có chung hiệu ứng màu tô và bạn có thể di chuyển hay biến đổi click thước chúng giống như khi bạn ứng dụng câu lệnh nhóm vậy.
– Bạn lựa chọn các đối tượng muốn hòa nhập với nhau
– lựa chọn menu Arrange ->Combine (Ctrl+L)
– Hoặc bạn cũng có thể nhấp nút lệnh Combine ngay trên thanh thuộc tính phía trên màn hình sử dụng việc

Chúc các bạn thành công, Các bạn đủ nội lực đọc qua thêm về design tại đây

Nguồn : http://incardgiare.vn

Xem thêm :

Tổng hợp các trình duyệt web phổ biến hiện nay

Cách cài phần mềm iobit uninstaller

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button